Trồng và chăm sóc lan Dendrobium tại Hà Nội

Hà Nội có một mùa xuân hè nóng với thời gian tương đối dài, đây là thời gian sinh trưởng phát triển tốt nhất nên lan Dendrobiumvẫn có thể chịu được một mùa đông lạnh, khi qua mùa đông cây lại phát triển bình thường

- Vào mùa xuân, tách cây con trồng vào chậu đất nung có nhiều lỗ. Trong chậu  đất nung cho than củi vào dưới đáy chậu, đặt cây vào chính giữa chậu, cho than vào chung quanh cho cây đứng vững ( than nên rửa kỹ trướckhi dùng).

-  Sau khi trồng 4-5 ngày phun B1 (1ml/1lít nước) cho đến khi cây ra rễ.

-  Khi cây Dendrobium đã  bám rễ và sinh trưởng bình thường ta chuyển sang giai đoạn bón thúc . Thời kỳ bón thúc này ta dùng phân 30-10-10 hoặc loại Vibio của công ty Sông Gianh (loại phân nước: cây phát triển khá tốt). Tưới 1 tuần/1 lần, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch. Khi cây Dendrobium bắt đầu ra nụ, chuyển sang dùng phân 6-30-30 (1tuần/1lần) để nụ phát triển khỏe  mạnh.

- Thời kỳ hoa nở, tưới nước hàng ngày ( ngưng tưới phân). Mùa Đông từ tháng 12 đến qua Tết, ngày nào cũng tưới nước một lần, 20 ngày tưới một lần phân 6-30-30.

Do mùa Đông Hà Nội lạnh nên cần chú ý đến hướng để cây. Ví dụ: nếu ở lan can chung cư tầng 3, hướng Tây Nam, mùa hè 11 giờ trưa thả mành để tránh cho cây bị cháy lá. Vào mùa Đông gió rét không mạnh bằng hướng Bắc, vì vậy cây phát triển bình thường không bị chết.

Khi cây đã quen với môi trường và sống tốt thì không đòi hỏi phải chăm sóc quá kỹ. Khi đó cây sẽ cho ra hoa đều đặn.

Lan Dedrobium ra hoa từ tháng 9, kéo dài đến tháng 11, cây càng già càng nhiều cành, cành mang nhiều hoa.
 

Sưu tầm Internet

Bài Viết Mới

Bài Đọc Nhiều

Liên hệ quảng cáo

Tắt Quảng Cáo [X]
Kyoryo Nhật Bản