Hoàng thảo xoắn - Dendrobium tortile Lindl

Thân lá rất giống hoàng thảo đùi gà, nếu không tường tận về loại này có thể mua nhầm đùi gà về. Đặc biệt loại này có vẻ hiếm hơn đùi gà rất nhiều

Đặc điểm nhận dạng: Thân lá giống đùi gà nhưng rất to, dài; đặc biệt gốc rất cứng, thân thường thẳng chứ không ngúc ngoắc như đùi gà, lá dầy thuôn hơn.
Hoa đẹp, bền và có hương thơm, với cái tên hoàng thảo xoắn, ta dễ dàng nhận ra bởi hoa có các cánh màu vàng hình xoắn cuộn, lưỡi hoa cuộn, cong hình tù và với các vằn tím đỏ trên lưỡi màu vàng, 2 bớt đậm bên trong.

Hoàng thảo xoắn - Dendrobium tortile

Cách trồng: Nên bó trực tiếp vào cây sống, khúc gỗ hoặc chậu gỗ thoáng vì loài này ưa khô thoáng, đặc biệt ưa nắng. Bón phân định kỳ sẽ cho lứa cây con khỏe mạnh mập mạp.

Hoàng thảo xoắn - Dendrobium tortile
Hoàng thảo xoắn

Đồng danh: Dendrobium dartoisianum De Wild 1906; Dendrobium haniffi Ridl. ex Burkill 1924.

Tên Việt: Vũ nữ (PHH) Hoàng thảo xoắn (TH).

Mô tả: Phong lan cao 40-50 cm, lá 4-5 chiếc. Hoa to 7-8 cm, mọc từng chùm dài 4-8 cm, 2-3 chiếc mọc ở các đốt gần ngọn, thơm và lâu tàn, nở vào mùa Xuân-Hạ. Rất giống với Den. signatum nhưng cánh hoa xoắn hơn có nhiều mầu tím hơn và không có mầu vàng, hơn nữa thân cây Den. tortile phình to hơn. Xin xem chi tiết trong bài Den. signatum trong mục: Lan Việt.

Nơi mọc: Khắp miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Theo Hoalanvietnam.org

Bài Viết Mới

Bài Đọc Nhiều

Liên hệ quảng cáo

Tắt Quảng Cáo [X]
Kyoryo Nhật Bản