Thuỷ tiên dẹt - Dendrobium sulcatum

Thuỷ tiên dẹt, Kiều dẹt, Dendrobium sulcatum được tìm thấy rất nhiều ở Thái Lan, Lào và Nam Trung Quốc Đông dãy Himalaya ở độ cao từ 500 đến 1000 mét. Nở hoa vào mùa xuân với nhiều hoa rộng 2.5cm màu vàng tươi. Hoa có mùi thơm.

Tên Việt: Kiều dẹt (hay còn gọi là thủy tiên dẹt, hoàng thảo thủy tiên dẹt)
Tên khoa học: Dendrobium sulcatum

Mô tả:

Nở hoa vào mùa xuân với nhiều hoa rộng 2.5cm màu vàng tươi. Hoa có mùi thơm. với nhiều chùm hoa, rủ ngắn thành từng chùm rất đẹp

Phân bố:

Được tìm thấy rất nhiều ở Thái Lan, Lào và Nam Trung Quốc Đông dãy Himalaya ở độ cao từ 500 đến 1000 mét.

Cách trồng:

Dendrobium sulcatum Phát triển tốt với nhiệt độ mát mẻ cần bón trong mùa tăng trưởng. Trong thời gian cuối mùa thu cần tưới nhiềunước cho đến khi chồi mới xuất hiện vào đầu mùa xuân.

Cây ưa ẩm nhưng cần thoáng gốc, nói chung trồng trên bảng dớn hay chậu dớn thì thích hợp hơn, cây không ưa nắng nhiều.

Đặc điểm của kiều dẹt

Kiều dẹt là loại lan có kích thước nhỏ khi trưởng thành có thể đạt chiều cao từ 20cm-45cm. Cây cho hoa vào cuối mùa xuân với mùi thơm nồng nàn. Hoa rủ ngắn nở thành từng chùm rất đẹp.

Phần lớn thời gian trong năm cây cần độ ẩm tầm 80-85%. Nhưng trong vòng 3 tháng vào cuối mùa đông, nó giảm xuống còn 65-70%. Ánh sáng thì nên trồng dưới lớp lưới 70% mới khoẻ được. Mình đã trồng dưới lớp lưới 50% lá vàng khè nhìn rất chán

Cách chăm sóc hoa lan kiều dẹt

Kiều Dẹt đặc tính là rễ kim nhỏ, ưa ẩm nhưng tuyệt đối không để gốc ẩm quá. Bạn có thể ghép vào bảng dớn hoặc trồng thuần bằng chậu đều được. Nhưng theo kinh nghiệm bản thân mình thấy trồng bằng chậu với giá thể thoát nước nhanh và thoàng là tốt nhất.

Hiện tại mình trồng kiều dẹt bằng chậu với giá thể: 40% vỏ thông lớn lót chậu. 60% là sơ dừa cục + phân dê khô đã qua xử lý nấm tricoderma + dớn chile. Trộn đều và cho gần đầy đến miệng chậu. Trồng lan bên trên và cho 1 ít dớn chile dưới gốc lan để giữ ẩm. Ngày tưới 2 lần. Nguyên tắc tưới là khi thấy cây ráo mới tưới.

Phân bón thì ngoài dùng phân dê nên dùng phân bón lá tùy theo giai đoạn phát triển của cây. lưu ý chỉ nên bón phân với 1/2 liều lượng ghi trên bao bì.

Theo lantunhien.com

Thủy tiên dẹt - Dendrobium sulcatum

Thủy tiên dẹt - Dendrobium sulcatum

Kiều dẹt, thủy tiên dẹt, Dendrobium sulcatum

Kiều dẹt, thủy tiên dẹt, Dendrobium sulcatum

Kiều dẹt, thủy tiên dẹt, Dendrobium sulcatum

Bài Viết Mới

Bài Đọc Nhiều

Liên hệ quảng cáo

Tắt Quảng Cáo [X]
Kyoryo Nhật Bản