Tách và nhân giống lan vũ nữ

Lan vũ nữ có khoảng 400-600 loài, xuất xứ từ châu Mỹ và vùng cận nhiệt đới. Cành hoa có thể lưu giữ được từ 35 đến 45 ngày. Điều đặc biệt là hoa có thể nở tất cả các mùa trong năm.

Thường vào mùa xuân, khi cây non đã mọc được chừng một gang tay là lúc tốt nhất để thay chậu. Khi thay chậu, để 1 ít sỏi dưới đáy chậu cho rễ luôn khô ráo và chậu không bị đổ. Dùng vỏ cây loại nhỏ, nén chặt cây trong chậu cho đứng vững, giữ độ ẩm cao và không tưới nước cho đến khi ra rễ mới tưới bình thường.

Lan vũ nữ có thể chiết tách một cách dễ dàng nhờ cách cấu tạo giả hành kiểu “nâng bụi” nghĩa là giả hành sau mọc cao hơn giả hành trước.

Ta có thể tách các bụi mọc sau này ra để trồng sang chậu mới.

Có thể nhân giống bằng cách tách mỗi 2-3 giả hành trồng vào 1 chậu, đôi khi với một giả hành đã có chồi mới cây vẫn phát triển bình thường.

Điều lưu ý là không nên trồng cây mới vào chậu quá sâu làm trở ngại đến sự phát triển của lan vũ nữ sau này. Khi thay giá thể mới cho lan, nên để rễ lan chạm xuống đáy chậu, có thế lấp 1 phần củ lan. Trồng lan trong chậu cao khoảng 2/3 hoặc 3/4 chậu là tốt nhất, vì giống lan này khi cây mới mọc sẽ mọc cao hơn cây cũ.

"Theo kinh nghiệm của tôi, trong trường hợp trồng lan vũ nữ trong chậu, nếu bạn treo chậu thì không nhất thiết phải dùng sỏi, vì sỏi nặng nên ảnh hưởng đến móc treo và tạo sức nặng không cần thiết cho giàn lan, nếu bạn để trên cửa sổ hay ban công thì hãy dùng đến sỏi. Với vũ nữ bạn có thể trồng bằng than củi, dớn dương xỉ khô hay vỏ gỗ thông để luôn đảm bảo giữ ẩm, thoát nước và thông thoáng - vuonhoalan.net"

Tách và trồng lan vũ nữ

Nguồn: sưu tầm Internet

Bài Viết Mới

Bài Đọc Nhiều

Liên hệ quảng cáo

Tắt Quảng Cáo [X]
Kyoryo Nhật Bản