Giáng hương hồng nhạn - Aerides crassifolium

Aerides crassifolium Par. ex Burbidge - Tên tiếng việt thì mỗi tài liệu, mỗi vùng mỗi khác : Giáng hương lá dày, Giáng hương hồng nhạn, Giáng hương hồng sắc, giáng hương lá dày, giáng xuân

Giáng hương hồng nhạnCây thấp có lá rộng, dai, có hai thùy nghiêng ở đầu, màu lục sẫm và có chấm tía. Cây cao khoảng 30 cm, lá dầy và cứng. Chùm hoa thòng dài 30cm có hoa to 2cm, thơm, màu lam tía ở đỉnh các phiến; màu trắng ngà ở giữa; thùy giữa của cánh môi có màu đậm hơn các phiến khác.

Dạng chung của cây mang hoa.

Loài của Mianma, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Ở Việt Nam, có gặp ở Đắc Lắc và Lâm Đồng.
Cây mọc trong rừng vùng núi cao.
Giáng hương lá dày, hồng nhạn ra hoa vào mùa xuân, hè.
Cây được trồng làm cảnh, rất được ưa chuộng, cây có hoa lớn, có mùi thơm dịu, nở hoa bền. Cây thấp, chắc, có thể trồng trong chậu hay giỏ.

Cách trồng lan giáng hương, hồng nhạn:

Ánh sáng: Giáng hương không cần nhiều ánh sáng như Vanda và chỉ như Cattleya là đủ.
Nhiệt độ: Từ 10°C trở lên cho ban đêm và 38°C trở xuống cho ban ngày.

Các loại giáng hương:

AERIDES - odorata : Giáng hương quế, Quế lan hương
AERIDES - odorata var alba : Giáng hương bạch nhạn
AERIDES - odorata var micholitzii có tài liệu là odorata - var rosea : có nơi gọi là Giáng hương hồng nhạn có nơi là Giáng hương hồng dâu.
Aerides crassifolia lá dầy và cứng và xòe sang hai bên, hoa nở vào mùa xuân, rất lâu tàn mầu hồng tím và tím đậm. Lan mọc ở Trung và Nam bộ: Đà lạt, Blao, Đắc lắc…
Aerides falcata, Giáng hương quế, hoa nở vào tháng 5-6 mầu hồng nhạt với những vệt tím hồng, mọc ở các tỉnh miền Trung dọc theo dãy núi Trường sơn.
Aerides flabellata, Giáng hương quạt, hoa nở vào mùa xuân, mầu nâu tươi môi có gai vàng cong ra phía trước, mọc ở miền Bắc.
Aerides houlletiana, Giáng hương quế hoa nở vào mùa hè mầu vàng nâu, hay vàng chanh, môi tím mọc ở miền Nam: Đà Lạt, Tây ninh.
Aerides multiflora, Giáng hương nhiều hoa, lá dài và cong, hoa nhiều mọc sát với nhau, hoa nở vào mùa hè, mầu hồng nhạt có chấm và đỉnh mầu tím, mọc ở Thủ đầu một, Bì đúp, Tân Uyên, Đắc Lắc.
Aerides odorata, Giáng hương thơm, thân dài đến 1 thước, lá dài chừng 30 phân, hoa nở vào mùa hè, cánh hoa trắng hồng viền tím,môi cuộn tròn lại. Lan mọc ở khắp Bắc, Trung và Nam.
Aerides rosea, Giáng hương hồng, hoa mầu hồng tím rất đẹp, nở vào mùa xuân. Lan mọc ở cao Bằng, Lạng sơn.
Aerides rubescens, Giáng hương hồng nhạn, cây nhỏ hoa nở vào cuối xuân, đầu hạ mầu hồng tím mọc ở Lâm Đồng, Phan Rang.

Cách trồng giáng hương Hồng sắc

Bài Viết Mới

Bài Đọc Nhiều

Liên hệ quảng cáo

Tắt Quảng Cáo [X]
Kyoryo Nhật Bản